báo điện tử TRÁCH NHIỆM do Khu Hội CTNCT Việt Nam Nam California chủ trương

*  hoạt động từ 26/4/2008  *


"Những thông tin trên trang web này thể hiện quyền tự do ngôn luận của người đưa tin; và quyền được tiếp cận thông tin đầy đủ của người đọc."

       [Bài Viết - Article]                                                                           

 
Donal Trump đă kiềm chế TQ và VN bằng cách thức không ngờ

https://youtu.be/0qnEelYQzzg

 
Thời Sự Hoa Kỳ 16/9/2018: KHI PHE DÂN CHỦ ĐẶT ' LỢI ÍCH ĐẢNG ' LÊN TRÊN LỢI ÍCH QUỐC GIA

 

Huỳnh Quốc B́nh

Nói Xấu Thiên Hạ

 

… với khoa thẩm mỹ ngày nay người ta có thể chữa miệng xấu thành miệng đẹp nhưng khó mà chữa “xấu miệng” thành ra “tốt miệng”…

Kinh Phật Giáo có chép về hành động “nói xấu người khác” như sau: “Những kẻ đặt điều nói xấu người khác chẳng khác nào hành động của những kẻ nằm ngửa phun nước miếng lên trời!”. Ví dụ này của Đức Phật ám chỉ kẻ ác dựng chuyện xấu để mong hạ uy tín người tốt, tử tế, lương thiện, th́ người vô cớ bị sỉ nhục chẳng hề hấn ǵ. Điều này giống như hành động của kẻ dại ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới đâu cả mà rơi xuống ngay mặt kẻ phun nó ra.

Nói xấu thiên hạ không chỉ là cái tánh xấu mà c̣n là một chứng bệnh; đó là bệnh tâm thần. Loại tâm thần này không đến nỗi bốc đồ dơ bỏ vào miệng nhưng lại có lời nói dối trá khiến người tử tế phải “lợm giọng”. Các nhà tâm lư học khẳng định rằng những kẻ thích nói xấu người khác đa số đến từ trạng thái bất thường về năo bộ. Bệnh nhân thuộc loại tự ti, mặc cảm, nên luôn t́m cách dàn dựng những câu chuyện sai sự thật để gán ép vào những ai mà chúng không ưa thích, hoặc chỉ v́ ganh ghét, với hy vọng làm nhục hay tầm thường hóa người ta. Bọn này đáng ghét mà cũng đáng… tội nữa. Tôi nói “đáng tội” là v́ theo tôi, thà người ta bị kẻ khác nói xấu hơn là chính người ta trở thành kẻ đi nói xấu thiên hạ.

Trong Nho học có câu: “Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu.” (Ngậm máu phun người, trước hết tự dơ miệng ḿnh) Dù vậy số người thích “ngậm máu phun người” không phải là hiếm. Có kẻ luôn thích ngậm máu phun bừa băi vào người khác mà cứ luôn tự đắc là ḿnh “có đạo” hay thường tự hào về thành tích “tu nhân tích đức” hoặc “làm công quả”.

Lời nói xấu hay tốt đều từ cái miệng mà ra. Cái miệng nói nhưng do cái đầu điều khiển. Nói một cách khác, bộ óc điều khiển tứ chi của con người, nếu bộ óc bệnh hoạn sẽ sản sanh ra hành động hay lời nói tồi tệ từ một con người bất luận là phái tính hay thành phần trong xă hội. Hôm nay nếu ḿnh thấy kẻ gian đặt điều nói xấu người này được cho dù người đó là người ḿnh “không ưa thích” th́ ḿnh cứ chuẩn bị tinh thần, bởi ngày mai nó sẽ tiếp tục làm điều tồi tệ đó với người khác hoặc với chính ḿnh. Điều này không thể sai được.

Khi thấy những đứa chuyên dựng chuyện nói xấu người khác, thiên hạ thường ám chỉ đứa đó thuộc loại “giống như miệng đàn bà”. Sự “kết tội” này hết sức xúc phạm phái nữ, bởi không phải đàn bà nào cũng thích nói xấu người khác. Tánh quen thói nói xấu người khác không phân biệt phái tính. Có những tên trước mặt những ai mà chúng muốn nhờ cậy hay lợi dụng th́ cái lưng không bao giờ thẳng và hai tay cứ để trước ngực xoa xoa, c̣n miệng th́ xưng em ngọt lịm, nhưng sau lưng người ta th́ chúng đâm người ta “lút cáng”. Chúng tưởng tượng ra những câu chuyện không hề có hay không thể tưởng tượng nổi từ những bộ óc lành mạnh để nhét vào họng người khác. Mục đích chúng nói xấu người này để làm quà chiêu dụ hay t́m “đồng minh” từ kẻ khác mà thôi. Nói xấu người khác riết rồi cũng hết người. Chúng lôi cả người phối ngẫu hay người thân của chúng ra “mần thịt”.

Có người đưa ra nhận xét khôi hài nhưng chí lư rằng, với khoa thẩm mỹ ngày nay người ta có thể chữa miệng xấu thành miệng đẹp nhưng khó mà chữa “xấu miệng” thành ra “tốt miệng”. Cái miệng chỉ làm công việc đưa thức ăn vào dạ dày và mở ra khi nói. Và đôi lúc cái miệng “nổ” như pháo Tết hay nổ như tiếng súng ngoài các mặt trận… nhưng điều đó chỉ làm vui tai hay bẩn tai thiên hạ tùy người khó tánh hay dễ tánh, chứ cái lưỡi mới là đáng “cắt bỏ” hay “diệt” nó. Người Việt có câu “cái lưỡi không xương, nhiều đường lắc léo”. Mà thật vậy, chuyện tốt thành xấu cũng từ cái lưỡi, chuyện xấu thành tốt cũng do nó mà ra.

Ngoài “cái lưỡi không xương”, nhân gian c̣n nhận dạng thêm một thứ lưỡi khác, đó là “lưỡi gỗ”. Nhà văn Huy Phương qua bài tạp ghi có tiêu đề “Cái lưỡi gỗ của nhà ngoại giao” và ông cho đây là từ ngữ của Trần Độ, tướng của VC. Trần Độ dùng từ này để ám chỉ chế độ VC. Trong tập “Nhật Kư Rồng Rắn”, trang 58, Trần Độ viết: “Nổi bật lên là một bộ máy độc đoán, độc tài toàn trị, đàn áp thẳng tay các ư kiến khác. Có một đội ngũ “lưỡi gỗ” rất đông đảo, chuyên “ngụy biện”, “nói lấy được”, “nói bừa băi” “nói trắng trợn” bất chấp lẽ phải, đạo lư và cả luật pháp, và có lúc dùng thủ đoạn như “lưu manh”. Th́ ra “lưỡi gỗ” là thế. Nếu đúng như vậy th́ loại lưỡi này chiếm nhiều hơn các loại lưỡi heo hoặc lưỡi ḅ được bày bán ngoài chợ mà dân nhậu rất thích.

Trở lại bệnh nói xấu người khác, ai có thói quen hay bệnh nói xấu người khác, trước tiên tự đánh mất nhân cách của ḿnh. Kẻ nào thích nói xấu người khác dần dần bị bạn hữu và người thân xa lánh. Có những trường hợp người ta dễ dàng trở thành nạn nhân kẻ xấu chỉ v́ nhẹ dạ hoặc thích nghe những lời lẽ ngon ngọt của chúng hơn những ǵ chân thành từ người tử tế. Người chung quanh biết điều đó nhưng đành phải phải im lặng chờ dịp tiện mới hy vọng giúp nạn nhân “sáng mắt”, bởi v́ nếu lên tiếng không khéo họ sẽ bị chính nạn nhân của phường đểu cáng “ném đá” chứ đừng nói là thức tỉnh… ai?

Trong sinh hoạt cộng đồng và đấu tranh chống kẻ thù VC, người chống cộng dễ dàng bị kẻ gian vu khống, chụp mũ bằng cách “đẻ ra” những điều sai sự thật để gán ép cho họ. Dĩ nhiên với lối “đánh dưới thắt lưng” đó không đủ sức làm cho những người “đứng thẳng lưng” như thế “ngă gục”, nhưng chỉ tội nghiệp cho những người tuy cũng thù ghét VC, nhưng nay chỉ v́ nhẹ dạ nên dễ dàng bị kẻ gian “xỏ mũi” dẫn đi. Thật là tội nghiệp.

Trong lănh vực chính trị, nhất là loại chính trị tồi bại th́ chiêu thức nói xấu là thứ vũ khí “tàn độc” nhất mà những đứa gian manh dùng để hạ “đối thủ”. Thời chiến tranh trước 30-4-75, bọn VC xâm lược với bản chất tàn ác, cướp của, giết người, nhưng để có được “chính nghĩa” chúng có cả một bộ máy tuyên truyền chuyên tâng bốc cấp lănh đạo và hạ đối phương bằng những điều hoàn toàn sai sự thật qua lối “tuyên truyền xám” theo “kiểu phân nửa sự thật” để ly gián người không nằm trong đảng của chúng, nhất là đổ tội (nói xấu) cho chính quyền Quốc Gia như ăn cơm bữa.

Trước khi miền Nam Việt Nam lọt vào tay VC th́ không nói làm chi, nhưng măi sau này và cho đến ngày nay, số người dù miệng cứ khuyến cáo người khác về hiện tượng “nói dối như vẹm” của VC, nhưng số người trúng kế “nói dối như thiệt” của VC và Việt gian không phải là ít.

Bàn bạc trên một số bài viết, người viết từng nhắc đi nhắc lại chiêu thức kẻ gian sử dụng để tấn công những người tử tế hay có uy tín trong cộng đồng. Để người nhẹ dạ tin tưởng lời nói của chúng, kẻ gian phải nguỵ tạo những câu chuyện “như thiệt” bằng cách dựa vào những dữ kiện có thật và tốt lành của đối phương, rồi kèm song song với những dữ kiện “xấu xa” được chúng ngụy tạo để lừa gạt người dễ tin. Có khi những dữ kiện mà chúng tṛng vào cổ người khác cũng chính là những điều xấu xí của chính chúng nó. Mục tiêu của chúng nó là chỉa mũi dùi vào đối phương, và làm cho người ta quên đi điều xấu chúng nó đang mắc phải.

Trong phạm vi niềm tin tôn giáo, kẻ nào nhận ḿnh là người “có đạo” mà có thái độ đê tiện nêu trên th́ xin nhớ câu Thánh Kinh sau đây: “Ḱa, kẻ dữ đang đẻ gian ác; thật nó đă hoài thai sự khuấy khỏa, và sanh điều dối trá. Nó đào một hố sâu, nhưng lại té vào hố nó đă đào. Sự khuấy khỏa nó đă làm sẽ đổ lại trên đầu nó. Và sự hung hăng nó giáng trên trán nó.” (Thi-thiên 7:14-16)

Người viết cũng từng là nạn nhân của các vụ nói xấu hay vu khống, chụp mũ một cách vô tội vạ từ VC và bọn tay sai hay những thành phần bất hảo trong các sinh hoạt cộng đồng và luôn cả những nơi được gọi là “hội thánh”. Dù vậy, tôi không bao giờ nao núng, bởi những lời nói xấu đó không thể thay đổi được bản chất thật của tôi hay những người tử tế từng là nạn nhân của những vụ “nói xấu”.

Uy tín của một người không phải tự nhiên mà có nhưng bằng cả một quá tŕnh dài do người chung quanh công nhận, cho nên ai muốn dùng các thủ đoạn đê tiện để hạ uy tín người khác không phải chuyện dễ làm. Hăy nh́n trong sinh hoạt cộng đồng th́ biết, kẻ gian, kẻ nói dối lần lượt không c̣n đất sống, cho dù kẻ đó có báo hay có đài phát thanh giống như bọn VC trong nước.

Đây là những điều tôi từng chia sẻ với vợ con, anh chị em và bạn hữu của tôi; nay tôi mượn những điều đó để thay cho lời kết. Nếu chúng ta là người tốt th́ cho dù có năm bảy tờ báo hay vài cái đài phát thanh “lăng nhục” chúng ta th́ bản chất thật của chúng ta vẫn là tốt. Và nếu chúng ta thuộc thành phần xấu th́ cho dù có năm bảy cái đài phát thanh và vài chục tờ báo ca tụng chúng ta đi nữa, th́ bản chất thật xấu của chúng ta không thể trở thành tốt. Điều này có thể chứng minh được: Hồ Chí Minh và đảng cướp VC gian ác có cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ trong nửa thế kỷ qua và hiện nay, tất cả các cơ quan truyền thông nằm trong tay của chúng, nhưng cũng không phải v́ thế mà làm cho các tội ác tày trời và bản chất côn đồ của chúng được giấu kín.

Kẻ nào có bản chất thích nói xấu thiên hạ th́ nhớ nằm ḷng câu: “Ngậm máu phun đến người, trước hết tự dơ miệng ḿnh”. Ai nhận ḿnh là “Cơ Đốc Nhân” th́ xin đừng quên lời khuyến cáo sau đây của Thánh Kinh: “Chớ có một lời dữ nào ra từ miệng anh em; nhưng khi đáng nói, hăy nói một lời lành giúp ơn cho người nghe đến.” (Ê-phê-sô 4:29)

Huỳnh Quốc B́nh

P.O. Box 20361

Salem, OR 97307. USA

(503) 949-8752

Email: huynhuocbinh@yahoo.com

 

 

 


Sách của Đỗ Văn Phúc có bán trên Amazon

 

Thẩm Phán Phạm Đ́nh Hưng: Việt Nam Ngày Mai

 

***


VÙNG LÊN DẪU PHẢI HY SINH


(Bài thơ này xin được là sự cảm thông, là niềm chia sẻ và cũng là tiếng kêu tha thiết, đau thương gởi về quê hương và đồng bào Việt Nam. Mong những người đảng viên yêu nước, những người chiến sĩ đă hy sinh cho lư tưởng Cộng Sản, những người công an có trái tim tiến bộ đă thức tỉnh và đă đau ḷng v́ thực chất dă man lừa mị của Đảng CSVN, xin mau can đảm và oanh liệt đứng lên làm cuộc cách mạng, viết lại trang sử  thật sự hào hùng v́ thời điểm đă đến để cứu dân, cứu nước trước khi qúa muộn.)
 
 
Công an Việt cộng giết người
Nghi Sơn, Mai Động lại nơi Cồn Dầu ( 1)
Lỗi dân chẳng thấm vào đâu
Công an, lệnh đảng hiểm sâu th́ đầy
Luật rừng Đảng nắm trong tay
Đă ḷng dă thú lại say máu người
Cuối cùng, chỉ khổ dân thôi
Thấp cổ bé miệng, kêu trời, trời cao !
Cơn đau chưa ngớt lệ trào
Hờn oan ngập mộ, máu đào c̣n tươi
Sao thêm cơ khổ, hỡi trời
Công an giết nữa, giết người Bắc Giang ! (2)
Lái xe thiếu mũ an toàn
Mà công an lại giết oan mạng người !
Anh nh́n em chết, hồn tơi
Mẹ nh́n con chết, nát đời theo con 
Công an thỏa dạ, cười gịn
Mừng nhau thành tích vuông tṛn, kém ai
Tin buồn, Tỉnh để ngoài tai
Rượu nồng, thịt béo cho dài cuộc vui 
Mặc dân oan khổ dập vùi
Mặc công an cứ giết người tàn hung
Ngai vàng Đảng vẫn ...anh hùng
Trên ngôi cao Đảng xé tung sơn hà
Đảng đem máu thịt Ông Cha
Tây Nguyên, Quan - Giốc, Hoàng Sa dâng Tàu !
Dân, ai xót nước, ḷng đau
Đảng kêu phản động nhốt mau vô tù !
Hay là vẽ tội, đảng vu
Đem dân giết kiểu oán thù, dă man !!!
 *
V́ Hồ mà nước Việt Nam
Người dân chết với hờn oan ngập trời ! ...
Ba miền dân tộc ta ơi
Vùng lên lấy lại cuộc đời ... Vùng lên !!!
Nếu ta khuất phục bạo quyền
Là cho phép đảng ngang nhiên giết ḿnh !

Vùng lên, dẫu phải hy sinh
Mà lưu hậu thế công tŕnh ngàn thu !!!

-Ngô Minh Hằng (thơ)

**
 1 - 
a- Ngày 3 tháng 7 năm 2010 anh Nguyễn Năm, giáo dân thuộc ban tang lễ giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng khi được công an thả ra, về đến nhà th́ chết, khi tẩm liệm thân nhân phát hiện miệng và tai nạn nhân c̣n trào máu tươi ra chứng tỏ đă bị đánh đập chấn thương sọ năo. Ông Năm là một trong số những người bị công an thành phố Đà Nẵng điều tra liên quan đến sự chống đối của người dân trong đám ma của một bà cụ hồi đầu tháng 5.

b-  Nguyễn Quốc Bảo, 33 tuổi, trú tại tổ 5 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội, khi được công an quận Hai Bà Trưng “mời” lên làm việc vào chiều ngày 21 tháng 1, 2010, đến rạng sáng ngày 22 tháng 1 đă bị tử vong trên đường tới BV Thanh Nhàn với rất nhiều dấu vết trên thân thể chứng tỏ đă bị nhục h́nh.

c - Ngày 25 tháng 5 năm 2010 công an ở Nghi Sơn, khi đàn áp dân biểu t́nh chống cưỡng chế đất đai đền bù bất công, đă bắn chết một học sinh 12 tuổi. Một nạn nhân khác bị bắn trúng đầu đă chết ở bệnh viện ngày 30 tháng 5, 2010.
 
Ngoài ra, ngày 8 tháng 6 năm 2010, người ta phát hiện xác một người dân nằm ở ven quốc lộ 6A huyện Chương Mỹ, Hà Nô.i. Cuộc điều tra cho thấy anh Nguyễn Phú Trung, 41 tuổi, đă bị một nhóm công an đánh gẫy xương sườn, vỡ nội tạng mà chết.

2 - Khoảng 18 giờ ngày 23/7 anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, quê xă Hồng Thái, huyện Việt Yên đi xe máy biển kiểm soát 98M9-3894 chở chị Phạm Thị Ngoăn, 20 tuổi, quê xă Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (cùng tỉnh Bắc Giang ) v́ có lỗi vi phạm an toàn giao thông trên đường 398 thuộc địa phận thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Nguyễn Văn Khương bị cảnh sát giao thông huyện Tân Yên bắt giữ v́ không đội mũ bảo hiểm. Công an đă đưa phương tiện và người vi phạm vào trụ sở để lập biên bản xử lư.  Đến 2 giờ 30 ngày 24/7, công an bàn giao tử thi cho gia đ́nh anh Khương mai táng. Thi thê? anh Nguyễn Văn Khương có nhiều dấu vết chứng to? bi. công an đánh chết và loan tin anh chết do xư? dụng ma túy.

  -Ngô Minh Hằng (thơ)